TỔNG CHI PHÍ KHI NUÔI HAMSTER

by sam sophiria

Bé của mình là campell với winterwhite nhóe

mình chọn campell với ww vì:

+các bé này hiền ( theo yêu cầu của mình khi lựa các bé , ôm ngay chị bán và nói chị ơi hiền thôi )

+ ăn uống cũng ko quá khó khăn

+ bệnh tật ko nhiều ( em campell nhà mình khỏe re , ko bệnh nhiều như lời đồn )

+ ko cần vệ sinh quá nhiều ( 1 tuần dọn 1 lần , ko tiểu quá nhiều và có xu hướng đi 1 góc để mình me mà dọn rất lợi )

– hơi lười , quá lười

– có mấy em dữ cắn đau phết đấy nhất là ww

– có lẽ sẽ ko quen chạy banh , nên hỏi hay mượn chị chủ shop 1 cái xoay thử xem các bé này có biết chạy ko kẻo mua về lại khổ , van xin em lết lên em cũng ko lên . mua phí tiền

có bạn khuyên nuôi bear thì theo mình

+ kute , béo béo

+ biết làm nũng

+ thân thiện , to

=> thích hợp làm cảnh + pet thân yêu

– tiểu nhiều >x<

– hay bị biếng ăn do ngán nhanh đồ ăn

mà mình ngán nhất phần dọn chuồng

LIST SAU TỔNG HỢP 1 SỐ CHI PHÍ KHI NUÔI 1 EM tính theo tháng nhá
PHẢI CÓ ( MUST )

1 bịch đồ ăn sấy khô từ 30k -> 35k 500gram : nuôi 1 em thì cỡ 2 tháng rưỡi nếu cho ăn hợp lý , 2 tháng nếu hams ăn nhiều

thực ăn khô nén

hoặc mua các hộp thức ăn ngoại như
CRISPY : 50K/ hủ ( 200gr) 2 em nhà mình ăn cái này khá là xung

RABSTER : 55k/200gr, 120k/ 500gr

lót chuồng , tùy vào sở thích của bạn và ý của các bé
mình xài là mùn cưa lót chính và phủ 1 lớp mỏng cát tắm cho các bé đi lông mượt

cỡ 25 -> 35k 1 cây và xài khá lâu ( 2 tháng )
cát tắm , để ra 1 khay nhỏ cho bé tắm lăn , phủ 1 lớp mỏng để đi lại trong chuồng lông bé mượt

8=>15k / 1 bịch xài cỡ 3 tháng
bình nước chọn bình bi hay chân không là tùy bạn
nên mua loại nhỏ , có khay lót ở dưới tránh rỉ bình ước chuồng => thay => mệt + tốn lót chuồng
TỔNG CHI PHÍ NUÔI 1 EM HAMSTER LÀ 100k / 1 tới 2 tháng quá okie cho đời nhà nghèo

chú ý là nếu đang nuôi 1 cặp và tách chuồng thì cũng ko tốn lắm đâu :3
mua bịch đồ ăn dạng dinh dưỡng cho mẹ và con cỡ 35 =>45k ( thấy thêm sâu bọ này nọ )
1 hộp sữa không đường cho hams mẹ uống
nếu nuôi em có bầu thì 150k/2 tháng cỡ đó hen @@

CHUỒNG NUÔI

đa dạng tùy vào các bạn có thể mua lồng bán sẵn giá từ 70k => 500k

thông dụng

+dễ di chuyển , nhẹ dễ sử dụng lau dọn . thích hợp nuôi 1 đến 2 bé

Hay sử dụng chuồng bằng kính/mica trong dễ quan sát , cách ngăn cho các bé thấy nhau được
nhưng trừ là nặng Y^Y ( kính ) khó di chuyển và vệ sinh

biện pháp tối ưu cho vô sản là mua hộp nhựa

rẻ , nhẹ , tiện khỏi nói hen cỡ 60 =>70k
cắt thành vậy là khỏe re

 

mình thì là biện pháp tối ưu nhất …. cho nuôi trong ngăn kéo quần áo nhựa :”>
to , dễ lấy ra vệ sinh , tối ( đóng lại ) , ko chiếm diện tích hề hề

đây là kinh nghiệm riêng của mình , có gì sai sót thì mong các bạn bỏ qua😀