Phỏng vấn shop may đồ ở HCM

by sam sophiria

Như đã nói trên hội cosplay SG, mình xin làm 1 bài phỏng vấn đầu tiên về Ume Shop

cô chủ Ume shop Ume
ảnh chụp bởi Hoàng

Shop đầu tiên mình xin phỏng vấn đó là Ume Shop, 1 shop mới mở gần đây do 1 cựu cos-er Ume (nick facebook là Ume Chan ) mở.
– Chào, mình là Sam, theo như Ume đã biết mình đến để phỏng vấn về shop của Ume. Ume có thể cho mình biết là shop mở được lâu chưa?
Ume : shop hoạt động chưa được lâu lắm, cũng chỉ cỡ 6 tháng thôi

– Vậy trong 1 thời gian ngắn như vậy thì shop đã may được bao nhiêu đồ cho các bạn cos-er rồi ?
Ume : trên 20 bộ rồi.
Trong thời gian ngắn thế mà shop đã may được nhiều đồ như thế, không biết shop có ưu điểm gì để các cos-er đến may không?
Ume : mình nghĩ là do shop mình may rẻ là chính, phần khác là do quen biết nên cũng tin tưởng giao mình may
Ume bảo may rẻ vậy thì cách quy thành tiền từng bộ đồ cos thế nào mà được các bạn tính là rẻ?
Ume : mình là dân cos nên cũng tính theo độ hoành tráng thôi, chia ví dụ ra 3 mức nhé. Thường thì mình lấy công may là 50k (áo somi, quần tây) đến 150k , trung bình là 250k đến 350k. Còn dạng khủng thì khoảng 400k đến 700k là cùng.
Đó chỉ là công may thôi đúng không vì mình có xem qua trang của shop Ume, bảo là shop không nhận vải mà là do khách cung cấp, khá khác với các shop cosplay khác. Tại sao vậy?
Ume: đề phòng trường hợp khách không vừa ý với vải shop may (chất liệu , giá vải , số lượng ), các bạn tự lựa vải và đưa thì không thể đổ lỗi cho mình mua sai vải dẫn đến may xấu v,v… Và thêm 1 lý do nữa là mình không có thời gian, phương tiện, và sức khỏe để đi lại nhiều.
– Ume nói ume may rẻ vậy chất lượng sản phẩm như thế nào? Có tốt ko?
ume : tùy người nhận đánh giá riêng mình thì mỗi 1 bộ đồ may xong là 1 tình yêu mà mình vô cùg trân trọng
– Có 1 lần mình thấy 1 bài đăng khá phản cảm về shop , có nói Ume may đồ như giẻ rách , đồ bỏ ,…. ? Như vậy là sao?
ume : cái đó thì bạn ấy nên xem lại cái chất liệu vải bạn ấy dùng….vì ko phải thợ may là thần thánh mà nùi giẻ may ra vải gấm đc
– Có người bảo bạn lúc may đẹp lúc may xấu, không tin tưởng được. bạn nghĩ gì?
ume :tùy chất liệu và kiểu dáng của bộ đồ nữa….và cũng do thời gian mấy bạn đồ giao đồ nữa…
– Thế với trường hợp khách nhờ mua vải thì shop sử lý như thế nào?
Ume : mình sẽ dẫn khách đi mua chung luôn không thì sẽ gọi điện thoại thống nhất và loại vải, chất liệu, số m , và giá tiền.
– Shop có tính phụ phí mua vải không?
Ume: nếu mua vải thì mình sẽ không tính nhưng nếu giao đồ thì mình sẽ tính phụ phí tiền xăng.
– Có 1 số bạn bảo chất lượng đi đôi với giá tiền, bạn nghĩ như thế nào?
Ume : mình không nghĩ mình may cực đẹp và khéo nên đối với mình giá may đồ cos thế là vừa rồi. với lại mình cũng là dân cos mình hiểu cảm giác của các cos-er khi muốn may 1 bộ đồ cos mà giá tiền lại quá mắc.
– Thời gian để ume hoàn thành 1 bộ đồ thường là bao lâu?
Ume : may thì khá nhanh , 1 ngày là xong rồi, nhưng còn phải thêu thắt nút hay phụ kiện thì là 2 ngày, còn hẹn ngày giao là 1 tuần sau là để mag nhiều đồ đem giao 1 lần cho tiện chủ shop. Các bạn muốn lấy sớm cũng được không sao cả.
– Thế với khách quen ume có khuyến mãi gì không?
Ume : mình vẫn hay giảm giá cho các bạn cỡ 10%, còn khách quen thì khỏi nói, lúc nào cũng giảm ^^
– Shop có từng may sai sót hay thiếu sót gì để bị bad review chưa?
Ume: may lỗi sai hay thiếu phụ kiện là không thể tránh khỏi, nhưng tất nhiên chỉ cần đem lại và chỉ cho mình thì mình sẽ sửa không lấy tiền .
Đồ shop may đã có thành tựu gì nổi bật chưa?
Ume : mình đã may 2 bộ đồ trong Code Geass và được hạng nhì trong fashion show ở manga fes . và 2 bộ nữa trong top 5 cos tự do Manga fes
Vâng cám ơn bạn đã bỏ thời gian để được phỏng vấn
Các bạn có câu hỏi gì thêm xin cứ pm thẳng vào shop của Ume trên facebook hay tại topic này đều được nhé .
Đồ shop đã may
1 số review của các bạn
Haye Tabilop: ‎”Nguy hiểm”
just kidding, đồ may đẹp tóa ^^ hôm nay mình đã dc thấy tận mắt nên đảm bảo chất lượng. rất rất là thích >w<
Bánh Gạo Phô Mai :tốt , đẹp , w cả may đồ nhanh đó, dúng hẹn =]]]]. may đồ bên nó an tâm fes có đồ. thái độ phục vụ tốt.
bad review